આ રોજીંદા જીવનની પાંચ વસ્તુઓ તમારા લીવરને પણ નુકસાન પહોંચાડી શકે છે, જાણો એ વસ્તુ વિચે.

 આપણને એ પણ ખબર નથી હોતી કે કેટલીક વસ્તુઓ આપણા શરીર માટે હાનિકારક છે, આપણે માત્ર એટલું જ જાણીએ છીએ કે કઈ વસ્તુઓ હાનિકારક છે જેમ કે દારૂ, સિગારેટ, તમાકુ, વધુ પડતું ધૂમ્રપાન વગેરે.


આ સિવાય કેટલાક એવા ખોરાક છે જે આપણા લીવર પર ખરાબ અસર કરે છે, તો ચાલો તેના વિશે જાણીએ અને લીવરને સુરક્ષિત રાખીએ. લીવરની વાત કરીએ તો તે આપણા શરીરમાં એક કેમિકલ ફેક્ટરી ગણી શકાય. તે આપણા લોહીમાં રસાયણને જાળવી રાખવા માટે સતત 24 કલાક કામ કરે છે.

શરીરમાંથી કેટલાક ઝેરી તત્વોને બહાર કાઢવા માટે લીવર ખૂબ જ ઉપયોગી છે. લીવરને શરીરનું સૌથી મહત્વનું અંગ કહી શકાય. આજકાલ, મોટાભાગના લોકોને તેમની બેદરકારીને કારણે લીવરની સમસ્યા થાય છે. આ સિવાય ખાવાની કેટલીક ખોટી આદતો પણ લીવરની સમસ્યાનું કારણ બને છે. તેનું લીવર ધીમે ધીમે બગડવા લાગે છે.

લિવર વિશે હેલ્થ એક્સપર્ટ્સનું માનવું છે કે જો તમે તમારા લિવરને અત્યંત સ્વસ્થ અને સ્વસ્થ રાખવા માંગતા હોવ તો તમારે જાણવું જરૂરી છે કે તમારા લિવર માટે કયો ખોરાક યોગ્ય છે અને કઈ વસ્તુઓનું સેવન કરવાથી તમારા લિવરને નુકસાન થશે. નુકસાન થઈ શકે છે. તો ચાલો જાણીએ લીવર માટે શું ન ખાવું જોઈએ.

ખાંડ: વધુ પડતી ખાંડ તમારા દાંતને નુકસાન પહોંચાડે છે એટલું જ નહીં તમારા લીવરને પણ નુકસાન પહોંચાડે છે. લીવર ચરબી બનાવવા માટે ફ્રુક્ટોઝ નામની એક જ પ્રકારની ખાંડ વાપરે છે. અને તેનાથી શરીરમાં ચરબી પણ વધે છે. ખાંડ પરના કેટલાક અભ્યાસમાં એવું પણ જાણવા મળ્યું છે કે આલ્કોહોલનું સેવન ખાંડના સેવન જેટલું નુકસાનકારક છે.

મેંદાનો લોટઃ મેંદાનો લોટ શરીર માટે ખૂબ જ હાનિકારક છે અને જો આપણે લીવરની વાત કરીએ તો તેનાથી લીવરને ઘણું નુકસાન થાય છે, મેંદાના લોટમાં વિટામિન્સ, મિનરલ્સ અને ફાઈબર બહુ ઓછી માત્રામાં જોવા મળે છે. જો તમે પાસ્તા, પિઝા, બ્રેડ, બિસ્કીટ જેવી કોઈપણ વસ્તુનું સેવન કરતા હોવ તો જો તમે લીવરને લાંબા સમય સુધી સ્વસ્થ અને કાર્યશીલ રાખવા માંગતા હોવ તો તેને સંપૂર્ણપણે બંધ કરી દો.

પેઈનકિલર્સઃ ઘણી વખત લોકો માથાનો દુખાવો સિવાય શરીરના કોઈપણ પ્રકારના દુખાવાથી છુટકારો મેળવવા માટે પેઈનકિલરનો ઉપયોગ કરે છે, આ પેઈનકિલરનું વધુ પડતું સેવન પણ લીવર પર નકારાત્મક અસર કરે છે અને લીવરને નુકસાન પહોંચાડે છે. નુકસાન થાય છે.

વિટામિન Aનું વધુ સેવન: જેમ તમે જાણો છો કે શરીરને ઘણા વિટામિન્સની જરૂર હોય છે, વિટામિન Aની ઉણપ તાજા ફળો અને શાકભાજી દ્વારા પૂરી કરી શકાય છે, વિટામિન A લાલ નારંગી અને પીળા રંગના ફળો અને શાકભાજીમાં જોવા મળે છે. જાય છે. કેટલાક લોકો વિટામિન A સપ્લિમેન્ટ્સ લે છે કારણ કે તેનું વધુ સેવન કરવાથી આપણા લીવરને ગંભીર નુકસાન થઈ શકે છે. જો તમે વિટામિન Aની ઉણપને પૂરી કરવા માટે વિટામિન A સપ્લિમેન્ટ લેવા માંગતા હોવ તો તમારા ફેમિલી ડૉક્ટરની સલાહ લેવી શ્રેષ્ઠ છે.

આમ, આપણે લીવરને સ્વસ્થ અને ઉચ્ચ કાર્યક્ષમ રાખવા માટે સાવચેતી રાખવાની જરૂર છે.

Post a Comment

0 Comments