જો કોલેસ્ટ્રોલનું લેવલ વારંવાર વધતું હોય તો આટલું કરો, નહીં રહે હૃદય રોગનો ખતરો...

શરીરમાં કોલેસ્ટ્રોલનું સ્તર વધવાની સમસ્યાને હાઈપરકોલેસ્ટ્રોલેમિયા તરીકે ઓળખવામાં આવે છે. શરીરમાં ઉચ્ચ કોલેસ્ટ્રોલ વધુ ચરબીયુક્ત આહાર અથવા શારીરિક પ્રવૃત્તિના અભાવને કારણે થઈ શકે છે. આવી સ્થિતિમાં, આજના લેખમાં, અમે તમને કોલેસ્ટ્રોલ સ્તરને નિયંત્રિત કરવાના કેટલાક ઉપાયો વિશે જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ.


કોલેસ્ટ્રોલ ઘટાડવા માટે સરસવનું તેલ ખૂબ જ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. આ માટે રસોઈમાં સરસવના તેલનો ઉપયોગ કરો, તેનાથી શરીરમાં કોલેસ્ટ્રોલનું પ્રમાણ વધતું નથી.સરસવના તેલમાં મોનોઅનસેચ્યુરેટેડ ફેટ અને પોલીઅનસેચ્યુરેટેડ ફેટી એસિડ હોય છે, જે શરીર માટે સારું છે. રસોઈમાં સરસવના તેલનો ઉપયોગ અન્ય તૈલી પદાર્થોની સરખામણીમાં કોલેસ્ટ્રોલ ઘટાડે છે.

આમળા કોલેસ્ટ્રોલની સમસ્યાને ઓછી કરવામાં પણ મદદરૂપ છે. આમળામાં સાઇટ્રિક એસિડ અને વિટામિન સી જેવા તત્વો હોય છે જે શરીરમાં કોલેસ્ટ્રોલને નિયંત્રિત કરવામાં મદદરૂપ થાય છે. એલોવેરાના રસમાં આમળાનો રસ ભેળવીને સવારે ખાલી પેટ પીવાથી કોલેસ્ટ્રોલ ઓછું થાય છે.

કોલેસ્ટ્રોલની સારવાર માટે લીંબુ ખૂબ જ ફાયદાકારક છે. લીંબુ એક સાઇટ્રસ ફળ તરીકે જાણીતું છે, જેમાં દ્રાવ્ય ફાયબર હોય છે. લીંબુનું નિયમિત સેવન શરીરમાં ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલને લોહીના પ્રવાહમાં પ્રવેશતા અટકાવવામાં મદદ કરે છે. લીંબુમાં મળતું વિટામિન સી રક્તવાહિનીઓને સાફ કરવામાં અને તેમાં જમા કોલેસ્ટ્રોલને દૂર કરવામાં મદદરૂપ છે.

અખરોટનો ઉપયોગ કોલેસ્ટ્રોલની સારવાર માટે થાય છે. અખરોટમાં ઘણા પોષક તત્વો હોય છે, જે શરીરમાંથી ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલને દૂર કરીને કોલેસ્ટ્રોલના સ્તરને નિયંત્રિત કરે છે. દરરોજ 3 થી 4 અખરોટ ખાવાથી કોલેસ્ટ્રોલ ઓછું થાય છે.

કોલેસ્ટ્રોલનું સ્તર ઘટાડવા માટે ઘરેલું ઉપચારમાં ઓટ્સ ફાયદાકારક છે. જે લોકોના શરીરમાં કોલેસ્ટ્રોલનું સ્તર વધી રહ્યું છે, તેમને લગભગ 1 થી 2 મહિના સુધી દરરોજ ઓટ્સ ખાવાની સલાહ આપવામાં આવે છે.

ઓટ્સમાં ગ્લુકેન નામનો જાડો અને ચીકણો પદાર્થ હોય છે, જે રક્તવાહિનીઓને સ્વચ્છ રાખીને કોલેસ્ટ્રોલ ઘટાડવામાં મદદ કરે છે. આ સિવાય સોયાબીન, કઠોળ અને અંકુરિત અનાજના નિયમિત સેવનથી પણ કોલેસ્ટ્રોલ ઘટાડી શકાય છે.

અળસીના બીજનો ઉપયોગ કોલેસ્ટ્રોલની સારવાર માટે થાય છે. અળસીના બીજ શરીરમાં વધેલા કોલેસ્ટ્રોલને ઘટાડવામાં ખૂબ જ અસરકારક છે. અળસીનું સેવન કરવું અથવા છાશમાં અળસીનો પાવડર ભેળવીને ખાવાથી ફાયદો થાય છે.

કિસમિસ કોલેસ્ટ્રોલ ઘટાડવામાં પણ મદદરૂપ છે. વાસ્તવમાં, ઉચ્ચ કોલેસ્ટ્રોલની સમસ્યાથી છુટકારો મેળવવા માટે કિસમિસ એક સારો ઉપાય છે. હવે આ કિસમિસને સવારે ખાલી પેટ ખાઓ. તે કોલેસ્ટ્રોલને નિયંત્રિત કરીને કોલેસ્ટ્રોલ ઘટાડી શકે છે.

Post a Comment

0 Comments